• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Buổi lễ kết thúc nhiệm kì của ngài Marcel Tanner (Swiss TPH)

Ngày 30/06/2015, Viện Nhiệt đới và Y tế công cộng Thụy sỹ long trọng tổ chức buổi lễ kết thúc nhiệm kì cho nguyên giám đốc viện ông Marcel Tanner. Sau 18 năm đương nhiệm, ông Marcel Tanner cuối cùng đã bàn giao lại cho người kế nhiệm là ông Jurrg Utzinger. Trong suốt 3 nhiệm kì của mình, ông Tanner và các đồng nghiệp đã đưa viện Swiss TPH trở thành viện nghiên cứu sức khỏe, y tế công cộng hàng đầu thế giới. Hiện nay, viện có khoảng 700 cán bộ, nghiên cứu viên và chuyên gia y tế từ hơn 60 quốc gia cam kết sẽ cùng nhau cải thiện sức khỏe của địa phương, quốc gia và thế giới. Marcel đã đưa Swiss TPH trở thành một trung tâm có hiệu quả , tham gia các nghiên cứu từ những nghiên cứu cơ bản đến việc thực hiện các chương trình y tế lớn. Mỗi năm, viện có hơn 500 ấn bản và đã xây dựng được một hệ thống các viện, cơ quan đối tác ở châu Phi và châu Á.

Đặc biệt, trong những năm qua, Marcel Tanner và Swiss TPH đã hỗ trợ và góp phần rất lớn trong sự phát triển của Trung tâm Y tế công cộng và hệ sinh thái (CENPHER) của trường Đại học Y tế Công cộng (ĐHYTCC) tại Việt Nam. Một số nhà nghiên cứu và sinh viên của trường ĐH YTCC đã được đào tạo tại Swiss TPH từ năm 2008. Một bản MOU đã được kí giữa 3 bên (trường ĐH YTCC, Swiss TPH và Eawag) trong năm 2008 nhằm thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và một số thỏa thuận nghiên cứu đã được ký giữa trường ĐH YTCC và Swiss TPH từ năm 2009 đến năm 2013. Ngoài ra, một bản MOU khác cũng đã được ký giữa trường ĐH YTCC và Swiss TPH nhân dịp chuyến viếng thăm của Quốc Vụ khanh giáo dục Thụy Sỹ tới thăm Việt Nam vào ngày 12 tháng 06 năm 2014.

Để cảm ơn với những đóng góp của ông Marcel Tanner tới sự phát triển trong sự nghiệp giáo dục, trồng người của trường ĐH YTCC. Nhân dịp kết thúc nhiệm kì, trường ĐH YTCC đã gửi tặng kỉ niệm chương tới ông. Ông Nguyễn Việt Hùng, thay mặt trường ĐH YTCC đã đến tham dự buổi lễ và tặng quà kỉ niệm chương tới ông Marcel.

TS. Nguyễn Việt Hùng tặng kỉ niệm chương cho ông Marcel Tanner

Trong thời gian tới, trước lúc nghỉ hưu, ông Marcel sẽ vẫn tiếp tục giảng dạy với tư cách là giáo sư về dịch tễ và ký sinh trùng tại khoa Khoa học tự nhiên và khoa Y học trường Đại học Basel.

Xem thêm tại: http://www.swisstph.ch/news-events/news/news/news/marcel-tanner-hands-over-swiss-tph-leadership-to-juerg-utzinger.html