• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

CENPHER trình bày tại Hội nghị Châu Á Thái Bình Dương

Hội thảo chuyên đề về an toàn thực phẩm và bệnh truyền nhiễm từ người sang động vật (hay ngược lại) khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 4, và cũng là hội thảo sức khỏe sinh thái lần thứ 2 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan từ ngày 3-5  tháng 8 năm 2015. Hội thảo chuyên đề lần này có sự góp mặt của các nhà nghiên cứu đến từ 11 nước trong khu vực châu Á, ngoài ra còn có các đại diện đến từ CHLB Đức, Bồ Đào Nha, Mỹ...hội thảo đã đưa lại cơ hội cho các nhà nghiên cứu trình bày các kết quả nghiên cứu của họ, cập nhật chuyên môn và cũng như đưa lại cơ hội hợp tác mới trong mạng lưới các nhà nghiên cứu.

Tại buổi hội thảo chuyên đề lần này, CENPHER co 02 đại diện tham dư, Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng và Thạc Sỹ Đặng Xuân Sinh đã trình bày về kêt quả cập nhật của dự án PigRisk và Ecohealth tại khu vực Đông Nam Á.

 

Nguyễn Việt Hùng (thứ 3 từ trái sang) và Đặng Xuân Sinh (thứ 2 từ phải sang) chụp hình cùng các đại biểu tham gia hội nghị

Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng trình bày báo cáo tổng quan " Sưc khỏe sinh thái trong khu vực Đông Nam Á: Tổng hợp trong khu vực và ví dụ điển hình từ những chương trình thí điểm". Bài báo cáo đưa rà soát lại các hoạt động của Ecohealth trong khu vực Đông Nam Á trong thập kỷ qua và cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào những thách thức và con đường phía trước của Ecohealth trong khu vực. Bài trình bày cũng khuyến khích cách tiếp cận Ecohealth trong việc kết hợp y học, thú y, sinh thaí ,sinh học và các lĩnh vực khác tới các nhà nghiên cứu trong khu vực Đông Nam Á.   

Nghiên cứu viên Đặng Xuân Sinh trình bày 3 nghiên cứu liên quan đến vệ sinh dọc theo chuỗi giá trị lợn tại Việt Nam, nhận thưc và thực tiễn về sản xuất thịt lợn và thuốc kháng sinh, dư lượng kim loại nặng trong thịt lợn tại các chợ ở Việt Nam. Tất cả các báo cáo đều nhấn mạnh về sự cần thiêt trong việc tập trung vào các vấn đề an toàn thực phẩm, quản lý rủi ro và giảm thiểu rủi ro dọc theo chuỗi giá trị lớn.

Dang Xuan Sinh presents his research on food safety in Vietnam (Photo credit: ILRI/Duong Van Nhiem).

Hội thảo chuyên đề được tổ chức bởi Trung tâm thu y y te công cộng Châu Á Thái Bình Dương (VPHCAP) tại khoa thú y của đại học Chiang Mai, đại học Minnesota (Mỹ), đại học Freie Berlin (Đức), dự án ComAcro và viện nghiên cứu chăn nuôi quốc tế ILRI.  

Để biết thêm thông tin về One Health Ecohealth 206, xin vui lòng bấm vào đây.