• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Chuỗi Hội thảo CENPHER dành cho Sinh viên (C3S) tại Trường Đại học Y tế Công cộng

“Kỹ năng mềm” là thuật ngữ chỉ kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hay kỹ năng viết CV là những kỹ năng cần thiết đối với sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên tự tin, có kỹ năng giao tiếp tốt, làm việc khoa học và những ứng viên có kỹ năng sắp xếp thời gian tốt, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Tuy nhiên ở Việt Nam, kỹ năng mềm thường không được cung cấp thông qua kênh giáo dục chính thống mà chỉ là những môn học liên quan đến “môn học chuyên môn và kỹ năng cứng”.

  Chuỗi hội thảo CENPHER dành cho sinh viên – C3S là sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái và Sức khỏe Cộng đồng (CENPHER) và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế Công cộng đồng tổ chức với mục đích giới thiệu kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng mềm và văn hóa tổng quát. chuyên đề dành cho sinh viên trường Đại học Y tế Công cộng. Chương trình đầu tiên được tổ chức với chủ đề Học được gì từ cuộc đời của Bác sĩ Alexander Yersin và những cống hiến của ông cho sức khỏe cộng đồng do Bác sĩ Nguyễn Việt Hùng trình bày.

Các buổi hội thảo được tổ chức vào thứ Hai của tuần đầu tiên hàng tháng với nhiều chủ đề như kỹ năng viết CV, xin việc và phỏng vấn tuyển dụng, viết đề xuất dự án/kỹ năng nghiên cứu, cách tiếp cận nhà tài trợ hiệu quả, kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm hiệu quả, tránh đạo văn và cách trích dẫn trong nghiên cứu khoa học. Trường Đại học Y tế Công cộng và Đoàn Thanh niên khuyến khích các bạn sinh viên tham gia và hưởng ứng tích cực hoạt động bổ ích này.

Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng chia sẻ về cuộc đời và bài học của Alexandre Yersin

Sinh viên Đại học Y tế Công cộng tham dự C3S​

 

Bấm vào  đây để xem bản trình bày trên C3S.

Bấm vào đây để xem phần trình bày Chúng ta học được gì từ cuộc đời của bác sĩ Alexandre Yersin và những cống hiến của ông cho sức khỏe cộng đồng.