• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Hội thảo khu vực về chẩn đoán và lập hồ sơ bệnh leptospirosis tại Đại học Putra Malaysia, ngày 4-7 tháng 2 năm 2014

Mạng lưới các trường đại học Một sức khỏe Malaysia (MyOHUN) đã mời hơn 20 đại biểu từ Mạng lưới các trường đại học Một sức khỏe Đông Nam Á (SEAOHUN) tham dự hội thảo khu vực, được tài trợ bởi chương trình USAID-RESPOND, về chẩn đoán và lập hồ sơ bệnh Leptospirosis, được tổ chức vào ngày 4-7 tháng 2 2014, tại Khách sạn Pullman Putrajaya Lakeside và Khoa Thú y, Đại học Putra Malaysia (UPM), Malaysia.

Những người tham gia là:

  • Tiến sĩ Bee Lee Ong - Đại học Putra Malaysia, Malaysia
  • GS. Abdul Rani Bahaman - Đại học Putra Malaysia, Malaysia
  • GS. Rick Speare - Đại học James Cook, Úc
  • Tiến sĩ Claudia Munoz-Zanzi - Đại học Minnesota, Mỹ

Những người tham gia SEAOHUN bao gồm các thành viên đến từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam

Mục tiêu của hội thảo là:

  • Chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt giữa các thành viên SEAOHUN trong việc phát triển các phòng thí nghiệm tham chiếu cho bệnh xoắn khuẩn.
  • Tạo cơ hội chia sẻ chuyên môn kỹ thuật về chẩn đoán bệnh leptospirosis ở người, động vật và môi trường.

Các kết quả mong đợi là:

  • Để thiết lập mạng lưới giữa các thành viên của SEAOHUN trong việc chẩn đoán bệnh leptospirosis trong khu vực.
  • Để hiểu rõ hơn và có kiến thức về các phương pháp chẩn đoán khác nhau được các thành viên SEAOHUN sử dụng để chẩn đoán bệnh Leptospirosis nhằm phát triển các phòng thí nghiệm tham chiếu bệnh Leptospirosis cho từng quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Nội dung hội thảo bao gồm các bài trình bày của các chuyên gia về tình hình bệnh leptospirosis ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nghiên cứu hiện tại và những tiến bộ trong việc kiểm soát bệnh leptospirosis ở người và động vật, ứng dụng mô hình truyền tải toán học trong nghiên cứu và kiểm soát bệnh leptospirosis, cách thức triển khai nghiên cứu bệnh leptospirosis sử dụng mô hình Một sức khỏe. Ngoài ra, các cuộc thảo luận và thông tin về dịch tễ học, chẩn đoán, chiến lược phòng ngừa và kiểm soát bệnh Leptospirosis ở mỗi quốc gia cũng được chia sẻ. Cuối cùng, tất cả những người tham gia cũng có cơ hội tham quan phòng thí nghiệm chẩn đoán bệnh leptospirosis tại Khoa Thú y, Đại học Putra Malaysia và tìm hiểu các phương pháp đánh giá độ chính xác của xét nghiệm thông qua bài giảng và bài tập trên máy tính.

Nhìn chung, hội thảo đã được lên kế hoạch và tổ chức tốt. Những người tham gia cảm thấy rằng họ đã có được những thông tin và kiến thức hữu ích về bệnh leptospirosis từ hội thảo. Cơ hội này đã mang đến cho chúng tôi những ý tưởng mới để thiết lập nghiên cứu trong tương lai gần và tăng cường hợp tác giữa các mạng lưới trường đại học Một sức khỏe.

Đại biểu tham dự hội thảo​