• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Hội thảo nghiên cứu kết luận của FBLI và tóm tắt phương tiện truyền thông

Côn Minh, Trung Quốc. Ngày 19-20 tháng 9 năm 2016 - Các đối tác chính của Sáng kiến lãnh đạo xây dựng lĩnh vực (FBLI), bao gồm hơn 30 nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách từ 4 quốc gia tham gia FBLI (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc) đã tập trung tại khách sạn Grand Park ở Côn Minh, Trung Quốc. Sự kiện do Đại học Y khoa Côn Minh phối hợp với Đơn vị điều phối FBLI tổ chức với mục đích chia sẻ và tổng hợp những phát hiện chính của các dự án nghiên cứu trong nước; giải quyết ý nghĩa của những phát hiện chính về chính sách trong khu vực; và chia sẻ những bài học chính của các dự án nghiên cứu FBLI.

Ảnh tập thể: Đại biểu tham dự cuộc họp

Chiều ngày 20 tháng 9 năm 2016, FBLI đã tổ chức buổi họp báo với sự tham gia của đại diện 4 tổ chức truyền thông tại Trung Quốc. Bối cảnh thâm canh nông nghiệp và sức khỏe trong khu vực đã được trình bày. Bốn nhà nghiên cứu chính từ mỗi nhóm dự án quốc gia đã trình bày công việc của họ trước giới truyền thông và có cơ hội đặt câu hỏi và trả lời. Kết quả từ những nghiên cứu này rất quan trọng đối với việc xây dựng các chiến lược phát triển nông nghiệp quốc gia và khu vực ở mỗi quốc gia cũng như chiến lược chung của khu vực nói chung.

 

                Ảnh: Bài phát biểu chào mừng của Giáo sư Li Yan, Phó Chủ tịch KMU​                                

Ảnh: Sự kiện truyền thông FBLI tại Côn Minh ngày 20 tháng 9 năm 2016

Sau hội thảo và họp báo trên phương tiện truyền thông, vào ngày 21 tháng 9 năm 2016, các nhà lãnh đạo nhóm nòng cốt khu vực FBLI đã gặp nhau tại Đại học Y Côn Minh để thảo luận về báo cáo kỹ thuật cuối cùng của FBLI sắp tới, cùng với các bước tiếp theo sau FBLI.

FBLI là một chương trình kéo dài 5 năm, được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Quốc tế Canada, tập trung vào giải quyết các vấn đề sức khỏe con người liên quan đến thâm canh nông nghiệp và các thách thức khác ở Đông Nam Á và Trung Quốc, nơi mà thâm canh nông nghiệp đã và đang được kỳ vọng sẽ có tác động sâu sắc đến các hệ sinh thái và sức khỏe. Hơn 20 tổ chức đối tác đại diện cho nhiều lĩnh vực và chuyên môn khác nhau đang tham gia vào hợp phần nghiên cứu FBLI.

Tiếp tục phổ biến phát hiện FBLI trong khu vực và quốc gia

Một bản tóm tắt chính sách khu vực có tựa đề “Tác động đến sức khỏe và môi trường của thâm canh nông nghiệp: Chuyển kiến thức từ chương trình Sức khỏe sinh thái vào thực tế” từ FBLI đã được xuất bản (tại đây ) và đang được phổ biến đến đối tượng mục tiêu.

Các thành viên tham gia phổ biến tìm kiếm FBFI tại TP Huế 20/09/2016

Tại Việt Nam, VPHA cùng với Đơn vị điều phối FBLI và các ngành Y tế, Nông nghiệp tỉnh Huế đã tổ chức hội thảo phổ biến kết quả FBLI cũng như thảo luận về mối liên kết giữa Sức khỏe sinh thái và Một sức khỏe. Tin tức về sự kiện này có thể được tìm thấy ở đây. Người ta hy vọng rằng những phát hiện của FBLI sẽ được phổ biến trên nhiều kênh khác nhau ở các quốc gia và khu vực khác nhau.

Để biết thêm thông tin về FBLI, vui lòng truy cập: