• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Ký kết MOU giữa Đại học Rakuno Gakuen và Đại học Y tế Công cộng

Ngày 05/09/2013, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hương - Phó Trưởng khoa ĐHYTCC - đã tiếp Tiến sĩ Kohei Makita đến từ Đại học Rakuno Gakuen (RGU), Nhật Bản. Mục đích của chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và hiện thực hóa việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu và đào tạo giữa hai Viện. Biên bản ghi nhớ nhằm mục đích (i) cung cấp lẫn nhau các tài liệu học thuật, ấn phẩm, thông tin, v.v. (ii) thúc đẩy trao đổi giảng viên và sinh viên (iii) thực hiện các dự án nghiên cứu chung (iv) và tổ chức các sự kiện học thuật chung, chẳng hạn như hội thảo và hội thảo học thuật.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hương đã giới thiệu với Tiến sĩ Makita về tình hình hợp tác quốc tế hiện nay cũng như các chương trình trao đổi sinh viên lâu năm giữa Trường ĐHYTCC với các tổ chức quốc tế khác tại Canada, Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á. Tiến sĩ Makita cũng đưa ra những hiểu biết sâu sắc về thế mạnh của RGU trong lĩnh vực thú y, an toàn thực phẩm và nông nghiệp.

Ảnh (từ phải sang): TS. Kohei Makita, TS. Nguyễn Thanh Hương và TS. Hùng-Nguyễn Việt tại buổi gặp mặt.

Trong thời gian chờ đợi, Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái và Sức khỏe Cộng đồng (CENPHER) tại HSPH, nơi tập trung vào đánh giá rủi ro và an toàn thực phẩm, đã hợp tác với Tiến sĩ Makita trong dự án an toàn thực phẩm PigRisk và đào tạo đánh giá rủi ro. Đáng chú ý, Tiến sĩ Makita là giảng viên chính của khóa học kéo dài 2 tuần về đánh giá rủi ro đối với an toàn thực phẩm ở thị trường phi chính thức từ ngày 26 tháng 8 đến ngày 6 tháng 9 năm 2013 tại Hà Nội. Khóa học này là kết quả của sự hợp tác giữa HSPH, RGU và Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế (ILRI). Trong tương lai, các trung tâm và khoa của hai trường mong muốn được hợp tác nhiều hơn nữa trong nghiên cứu và đào tạo. Biên bản ghi nhớ khẳng định thiện chí cởi mở và truyền thống phát triển quốc tế của Trường ĐHYTCC trong lĩnh vực y tế công cộng.

Để biết thêm thông tin về RGU, vui lòng truy cập trang web của nó:  http://www.rakuno.ac.jp/