• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Mời tham gia nghiên cứu “Đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đến nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về tiếp cận thực phẩm và thực hành an toàn thực phẩm”

Sau ca bệnh đầu tiên ở Vũ Hán-Trung Quốc cuối năm 2019, đại dịch COVID-19 đang gây ra nhiều xáo trộn trong đời sống của người dân ở các quốc gia bị ảnh hưởng. Theo WHO, tính đến 15/4/2020 đã có gần hai triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 120,000 người chết, kéo theo cả nền kinh tế toàn cầu bị ngưng trệ. Việc đại dịch kéo dài đã làm thay đổi hoàn toàn đời sống, sinh hoạt của người dân các nước, trong đó có Việt Nam. Trong tình hình dịch bệnh truyền nhiễm, việc đảm bảo nguồn thực phẩm và an toàn thực phẩm cho cộng đồng cũng rất được quan tâm, đặc biệt đối với sản phẩm thịt lợn.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, việc phải thực hiện cách ly xã hội là cơ hội để người dân chuyển sang tiếp cận với thịt mát và thay đổi kênh lựa chọn thực phẩm từ truyền thống sang hiện đại như siêu thị, giao hàng online. Ngoài ra, do việc hạn chế ăn ngoài, người dân sẽ ở nhà, chế biến thực phẩm và ăn tại nhà nhiều hơn. Cùng với việc tích cực tuyên truyền, vận động thực hiện việc duy trì, cải thiện sức khỏe nhằm phòng ngừa đại dịch COVID-19 của chính phủ và các cơ quan truyền thông, đây là cơ hội tốt để người dân cải thiện thực hành an toàn thực phẩm tại hộ gia đình.

Trước tình hình đó, trung tâm CENPHER triển khai nghiên cứu “Đánh giá tác động của đại dịch COVID-19 đến nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về tiếp cận thực phẩm và thực hành an toàn thực phẩm”

Nghiên cứu này nhằm đánh giá ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến sự thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về tiếp cận thực phẩm và thực hành ATTP, đặc biệt là sản phẩm thịt lợn.

Sự tham gia của anh/chị là hoàn toàn tự nguyện. Chúng tôi xin cam đoan những thông tin mà anh/chị cung cấp chỉ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học và sẽ được bảo mật. Do đó, rất mong anh/chị chia sẻ những ý kiến xác thực nhất để kết quả khảo sát có giá trị áp dụng thực tiễn cao.

*KHI ANH/CHỊ HOÀN THÀNH KHẢO SÁT NÀY, ANH CHỊ ĐÃ GIÚP CHÚNG TÔI DÀNH 5,000 ĐỒNG ĐỂ ĐÓNG GÓP CHO QUỸ PHÒNG CHỐNG COVID-19 DO MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHÁT ĐỘNG. Trân trọng cảm ơn!

Link survey: https://ee.kobotoolbox.org/x/#kx1cxkT8