• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Trao đổi với đại diện Tổ chức ICARS và các chuyên gia quốc tế về triển khai Dự án I-CRECT

Sáng ngày 17 tháng 5 vừa qua, TS. Phạm Đức Phúc - Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Y tế công cộng và Hệ sinh thái (CENPHER)- Trường Đại học Y tế công cộng (HUPH) và các cộng sự đã có buổi làm việc, thảo luận với chuyên gia quốc tế về các thủ tục giải ngân của dự án I-CRECT theo quy định của nhà tài trợ - tổ chức ICARS tại phòng họp A421 - HUPH. Nhóm chuyên gia quốc tế tham dự bao gồm:

 

TS. Linus Olsen, Nghiên cứu viên tại Viện nghiên cứu Karolinska, Thụy Điển.

TS. Nandini Sreenivasan, Cố vấn triển khai nghiên cứu tại tổ chức ICARS.

Bà Karina Aglamazova, Quản lý tài chính và ngân quỹ tại tổ chức ICARS. (Online)

Bên cạnh nhóm chuyên gia quốc tế, CENPHER cũng rất vui mừng đón tiếp đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương tham gia vào buổi thảo luận.

Trong phiên thảo luận, Bà Karina và TS. Nandini hướng dẫn các thành viên phụ trách tài chính của HUPH và BV Nhi trung ương về các quy trình tiến hành thanh toán và viết báo cáo theo quy định của ICARS. Những vấn đề trong sự khác biệt về thủ tục thanh toán theo quy định của Chính phủ Việt Nam và tổ chức ICARS cũng đã được thảo luận và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Buổi thảo luận đã diễn ra thành công tốt đẹp

Về dự án I-CRECT:

Dự án Can thiệp giảm sự xâm nhập và lây truyền vi khuẩn đường ruột kháng Carbapenem (CRE) tại bệnh viện, hộ gia đình, cộng đồng và vật nuôi (tên tiếng Anh: Intervention to decrease CRE colonization and transmission between hospitals, households, communities and domesticated animals (I-CREC)). Dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm (2022-2025) với mục tiêu khảo sát sự phát tán của các loài vi khuẩn mang gene kháng Carbapenem từ các bệnh viện nhi tới cộng đồng, đồng thời đánh giá hiệu quả của các biện pháp can thiệp nhằm hạn chế sự phát tán của các loài vi khuẩn kháng Carbapenem. Dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng (chờ quyết định phê duyệt ngân sách của Bộ Y tế) để có thể bắt đầu thực hiện từ tháng 7/2022.