• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Ban Thư ký Nhà nước về Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới của Thụy Sĩ thăm Việt Nam

Ban Thư ký Nhà nước về Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới  của Thụy Sĩ, ông Mauro Dell’Ambrogio, sẽ thăm Việt Nam từ ngày 12-14/6.

Tháp tùng Ngoại trưởng sẽ có một phái đoàn đại diện từ các trường đại học lớn của Thụy Sĩ thuộc nhiều ngành khoa học khác nhau (ETH Zurich, EPFL Lausanne, Đại học Geneva, Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thụy Sĩ, Viện Y tế Công cộng và Nhiệt đới Thụy Sĩ).

Trong thời gian ở Hà Nội, Quốc vụ khanh Dell’Ambrogio sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vào ngày 12/6.

Đoàn cũng sẽ đến thăm Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội đã hợp tác với Viện Nhiệt đới và Sức khỏe Cộng đồng Thụy Sĩ từ năm 2009. Kết quả chính của sự hợp tác này là thành lập Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái và Sức khỏe Cộng đồng (CENPHER) tại Hà Nội.

Buổi ra mắt thế giới bộ phim tài liệu “Không phải cuộc đời bất động” về Nhà khoa học người Thụy Sĩ, Pháp và Việt Nam, Bác sĩ Alexandre Yersin, sẽ diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội - ĐHQG Hà Nội. Buổi chiếu thứ hai của bộ phim tài liệu về bác sĩ Yersin sẽ diễn ra tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM vào ngày 13/6 với sự tham gia tương tự như tại Hà Nội.

Quốc vụ khanh Dell'Ambrogio và phái đoàn của ông sẽ tiếp tục thăm chính thức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 13 tháng 6, cũng như tới Đại học Công nghệ, nơi tổ chức CARE do EPFL Lausanne khởi xướng (Center Asiatique de Recherche sur l' Eau - Trung tâm Nghiên cứu Nước Châu Á). Từ Đại học Quốc tế, khách tham quan sẽ nghe thuyết trình về “Viện Yersin về Kỹ thuật Y sinh”, một dự án liên doanh khác với EPFL Lausanne.

Trong khuôn khổ trách nhiệm của Quốc vụ khanh về Đổi mới sáng tạo, ông sẽ không chỉ tập trung vào nghiên cứu học thuật và giáo dục mà còn kết nối với các doanh nghiệp Thụy Sĩ đang hoạt động tại Việt Nam có thế mạnh về chuyển giao bí quyết, hoạt động nghiên cứu và phát triển và đổi mới sáng tạo.

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Y tế Công cộng và Viện Nhiệt đới và Y tế Công cộng Thụy Sỹ nhân chuyến thăm của ông Dell’Ambrogio

Nguồn: http://dangcongsan.vn/cpv/Modules/News_English/News_Detail_E.aspx?CN_ID=...