• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Khởi động nghiên cứu về lợi ích dinh dưỡng và nguy cơ ATTP của thực phẩm nguồn gốc động vật tại Việt Nam

Từ ngày 22 đến 23 tháng 11 và 26 đến 27 tháng 11, hai hội thảo lần lượt được đồng tổ chức tại các tỉnh Hưng Yên và Nghệ An bởi Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (HUA), Trường Đại học Y tế Công cộng (HSPH) và Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế. Viện (ILRI). Được tài trợ bởi Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR), mục đích chung của hai hội thảo là thu thập thông tin từ các bên liên quan và thực hiện Đánh giá nhanh Chuỗi giá trị (RVCA) và Đánh giá tích hợp nhanh (RIA) về ngành chăn nuôi của những quốc gia đó. các tỉnh trong khuôn khổ dự án 'Giảm thiểu rủi ro dịch bệnh và cải thiện an toàn thực phẩm trong chuỗi giá trị chăn nuôi lợn quy mô nhỏ tại Việt Nam'.

Ở cả hai tỉnh Hưng Yên và Nghệ An, khoảng 80 đại biểu bao gồm các nhóm nghiên cứu từ mỗi trường đại học và IRLI cũng như đại diện của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, các thành viên của Sở Y tế, các chuyên gia thú y và những người làm việc. trong ngành chăn nuôi lợn trên địa bàn hai tỉnh như người chăn nuôi, người thu gom, giết mổ, bán buôn và bán lẻ đã tham dự hội thảo.

Những người tham gia đã tham gia vào các cuộc thảo luận nhóm khác nhau về năm câu hỏi chính:

(i) Kỳ vọng của bạn đối với ngành chăn nuôi lợn ở tỉnh bạn là gì?

(ii) Tình hình chăn nuôi lợn ở tỉnh bạn hiện nay như thế nào?

(iii) Những mối quan tâm hiện tại của ngành chăn nuôi lợn ở tỉnh bạn là gì?

(iv) Những giải pháp cho các vấn đề hiện tại của ngành chăn nuôi lợn ở tỉnh bạn là gì?

(v) các giải pháp được đề xuất cho các vấn đề trong tương lai của ngành chăn nuôi lợn ở tỉnh bạn là gì? Những câu hỏi này giúp thu thập thông tin về nhu cầu của từng bên liên quan trong chuỗi giá trị.

Ở cả hai tỉnh, mối quan tâm của ngành chăn nuôi lợn có thể được chắt lọc thành bốn điểm sau: dịch bệnh từ thịt lợn, sự biến động của thị trường thịt lợn, giá đầu vào (con giống, thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y) tăng và vai trò của các nhà hoạch định chính sách. trên đồng ruộng. Do tính chất của dự án là nghiên cứu định lượng và định tính nên dự án hứa hẹn sẽ đưa ra những con số cụ thể và phân tích thực trạng để có thể nghiên cứu tốt hơn những vấn đề cấp bách này.

Thêm thông tin: http://safefoodfairfood.files.wordpress.com/2012/11/vietnam.pdf

 

_AACIAR_Pig_Risk_Logos.jpg