• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Thông báo tuyển dụng lại: Trợ lý nghiên cứu/cộng tác viên tại Trường Đại học Y tế Công cộng

Chức vụ: Trợ lý Nghiên cứu/Cộng tác viên

Tổ chức và chương trình

Trường Đại học Y tế Công cộng Hà Nội (HSPH, www.hsph.edu.vn) được chính thức thành lập vào năm 2001 với tư cách là trường đại học duy nhất tại Việt Nam phát triển y tế công cộng hiện đại với tư cách là tác nhân thay đổi để bảo vệ sức khỏe người dân thông qua đào tạo và nghiên cứu. Trong thập kỷ qua, HSPH đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc cung cấp các chương trình cấp bằng về y tế công cộng (Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ) và quản lý bệnh viện (ThS), cũng như dịch các kết quả nghiên cứu để thông báo chính sách. Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái và Sức khỏe Cộng đồng (CENPHER) là một đơn vị nghiên cứu mới được thành lập tại Khoa Sức khỏe Môi trường và Nghề nghiệp, Trường ĐHYTCC. Nhiệm vụ của CENPHER là xác định và hiểu mối tương tác giữa sức khỏe con người và hệ sinh thái, đồng thời cải thiện sức khỏe con người thông qua quản lý hệ sinh thái bền vững hơn. Các hoạt động chính của trung tâm sẽ là tiến hành nghiên cứu, đào tạo và dịch vụ liên ngành.

Việt Nam là điểm nóng của các bệnh truyền nhiễm (tái) nổi (EID). Các ví dụ gần đây về SARS, cúm gia cầm và các bệnh EID khác như sốt xuất huyết và bệnh dại cho thấy rất khó thực hiện giám sát, phòng ngừa và kiểm soát trong thế giới đang thay đổi. Loại thứ hai được đặc trưng bởi biến đổi khí hậu, tăng trưởng dân số và kinh tế nhanh chóng và suy thoái môi trường. Một trong những thách thức chính là chúng ta không hiểu đầy đủ về cách thức các bệnh phát sinh, lây truyền và di chuyển trong cộng đồng, khiến việc dự đoán và ứng phó trở nên khó khăn. Tuy nhiên, Việt Nam đã có hệ thống giám sát tốt các bệnh truyền nhiễm trong nhiều năm. Bất chấp lỗi cố hữu đối với bất kỳ dữ liệu giám sát nào, việc khám phá và phân tích chuyên sâu về dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin thú vị để dự đoán và kiểm soát dịch bệnh.

Mô tả công việc

Trợ lý/cộng tác viên nghiên cứu sẽ tìm hiểu và sử dụng các phân tích thống kê về dữ liệu bệnh tật để hiểu động lực của bệnh truyền nhiễm về mặt không gian và thời gian xảy ra, cũng như lập bản đồ tỷ lệ tử vong và bệnh tật. Người đó sẽ điều tra các yếu tố quyết định động lực của bệnh, đặc biệt là thay đổi môi trường, chẳng hạn như thay đổi khí hậu, tình trạng kinh tế xã hội, tăng dân số, nhập cư, tăng trưởng kinh tế, v.v. và sẽ giúp xác định cách sử dụng những yếu tố này để giám sát, dự đoán dịch bệnh và kiểm soát.

Trách nhiệm

  • Sử dụng các phương pháp phân tích thống kê học được từ các đồng nghiệp tại IRD, Đại học Pittsburgh và TPH Thụy Sĩ và để hiểu động lực của bệnh truyền nhiễm.
  • Giúp dạy những kỹ năng này cho các đồng nghiệp tại CENPHER và giúp xác định cách sử dụng những phân tích này cho chiến lược giám sát, dự đoán và kiểm soát dịch bệnh.

Yêu cầu về trình độ đối với Trợ lý/cộng tác viên chương trình

  • Bằng thạc sĩ về toán ứng dụng, thống kê, y tế công cộng, sinh học, thú y, kinh tế hoặc lĩnh vực liên quan khác.
  • Quan tâm mạnh mẽ đến toán học ứng dụng
  • Kỹ năng viết và giao tiếp bằng lời nói bằng tiếng Anh tốt, có kinh nghiệm sử dụng máy tính bao gồm xử lý văn bản, bảng tính và PowerPoint.
  • Ưu tiên có nền tảng thống kê vững chắc và kiến thức về lập trình máy tính (STATA, SAS, R…) là một điểm cộng nhưng không bắt buộc.
  • Khả năng làm việc độc lập và chính xác trong công việc.

Nơi làm việc và quyền lợi

Lương dựa trên kinh nghiệm
Làm việc tại Trường Đại học Y tế Công cộng 138, Giảng Võ, Hà Nội, Việt Nam.
Thời lượng: làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian (50%) trong 1 năm, có thể gia hạn với cơ hội làm tiến sĩ sau đó. Dự kiến ​​người đó sẽ phát triển một chủ đề nghiên cứu độc lập về các phân tích về động lực của bệnh tật.

Ứng dụng và thông tin thêm

Ứng viên được mời gửi qua email

  • Một lá thư động lực
  • Sơ yếu lý lịch
  • Bản sao các văn bằng chính
  • Tên và địa chỉ của hai người tham chiếu

Kính gửi: TS Nguyễn Việt Hùng,

Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái và Y tế Công cộng - Trường Đại học Y tế Công cộng

138, Giảng Võ, Hà Nội.

T:  (+84) 4.62733162, F: (+84) 4.62733172, Mobile: (+84) 973445050

Email : hung.nguyen@unibas.ch

Website: http://cenpher.huph.edu.vn/home

Hạn gửi hồ sơ: 31/08/2013​