• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Những thách thức thực tế, tác động của một sức khỏe trong nghiên cứu về các sáng kiến và khoảng trống

Từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 10 năm 2013, các chuyên gia về sức khỏe môi trường của con người, động vật và môi trường của Châu Âu và Đông Nam Á gặp nhau ở Hà Nội để thảo luận về những thách thức thực tế, tác động của một sáng kiến và khoảng cách về sức khỏe về Y học phòng ngừa, Bộ Y tế và Tiến sĩ Trần Kim Long, Giám đốc Bộ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam sẽ mở hội thảo.

Một sức khỏe là cách tiếp cận đa ngành để đạt được sức khỏe tối ưu cho con người, động vật và môi trường thông qua sự hợp tác nghiên cứu địa phương, khu vực và toàn cầu. Đặc biệt ở Đông Nam Á, một sức khỏe đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn do sự gia tăng của các dịch bệnh chéo loài như SARS, cúm gia cầm và virus Nipah. Với 70% các bệnh mới nổi có nguồn gốc động vật, điều này đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với Đông Nam Á do tỷ lệ đô thị hóa ngày càng cao và mở rộng đáng kể sản xuất vật nuôi.

Để giải quyết những mối quan tâm này, Cirad thay mặt cho các đối tác NET của EU-EU muốn tổ chức một hội thảo chuyên gia về một sức khỏe, tập trung vào các bài học rút ra từ kinh nghiệm thực tế về một nhu cầu nghiên cứu về sức khỏe và tầm nhìn xa. Sáu tổ chức trong nước và quốc tế bao gồm Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (NIHE), Viện nghiên cứu thú y quốc gia (NIVR), Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế (CIRAD), Viện nghiên cứu chăn nuôi quốc tế (ILRI) Mạng lưới Đại học Y tế Châu Á (Seeohun) cùng tổ chức hội thảo này.

Hội thảo sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 10 tại khách sạn Melia 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Việt Nam tập hợp hơn 100 đại biểu từ 17 quốc gia. Trong hơn 20 bài thuyết trình khoa học, kinh nghiệm chia sẻ, can thiệp và giải pháp để bao gồm ba lĩnh vực:

i) một giám sát sức khỏe;

ii) một nghiên cứu về sức khỏe và sinh thái tại giao diện giữa động vật hoang dã, động vật nuôi và con người;

iii) một thách thức về sức khỏe xung quanh kháng kháng sinh ..

Một sức khỏe - cần cộng tác và nhiều hành động hơn

Đại dịch, an ninh lương thực và các bệnh mới nổi mới thường thống trị các tiêu đề truyền thông quốc tế chỉ ra các mối liên hệ hệ thống của sức khỏe người, động vật và môi trường. Thừa nhận các kết nối này, hội thảo tập hợp các chuyên gia từ sức khỏe của con người, động vật và môi trường để cung cấp thông tin về bằng chứng về khái niệm, tác động/giá trị gia tăng của một triển khai sức khỏe trong lĩnh vực này; Để xác định những thách thức thực tế liên quan đến việc thực hiện một khái niệm sức khỏe và xác định các lỗ hổng và nhu cầu cho một nghiên cứu sức khỏe.

Hơn nữa, các quỹ đạo liên quan đến sức khỏe liên quan, như đã nêu ở trên, không chỉ có những tác động tiêu cực vì chúng còn cung cấp nhiều cơ hội để chống lại nhiều mối đe dọa sức khỏe. Một cách tiếp cận quản lý rủi ro sức khỏe tích hợp như một khái niệm sức khỏe thúc đẩy sự hợp tác và giao tiếp liên ngành giữa các bên liên quan và các chuyên gia y tế khác nhau. Do đó, tăng cường sự hiệp lực giữa các lĩnh vực và diễn viên khác nhau và cung cấp các giải pháp giá cả phải chăng để cải thiện sức khỏe cộng đồng.

Kết quả cuối cùng của hội thảo

Để thúc đẩy sức khỏe toàn cầu bền vững, kết quả hội thảo cuối cùng sẽ được hợp tác và xây dựng tập đoàn để gửi giá thầu cho cuộc gọi H2020, được xây dựng Cách tiếp cận và nhu cầu nghiên cứu

Hội thảo là một cột mốc quan trọng đối với một thế giới bền vững và khỏe mạnh hơn. Yêu cầu là các biện pháp chính sách mạnh mẽ, sự tham gia rộng rãi và vận động bền vững

Ấn vào đây để xem chương trình nghị sự của hội thảo