• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Các bệnh truyền nhiễm, đa dạng sinh học và nguy cơ sức khỏe ở Đông Nam Á

Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Hà Nội, từ ngày 26 tháng 11 năm 2012 đến ngày 28 tháng 11 năm 2012

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp vào ngày 28 tháng 11 với nhiều đóng góp to lớn từ tất cả những người tham gia và cộng tác viên.

Hội thảo quốc tế này được tổ chức bởi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE), Hà Nội; MIVEGEC, UMR CNRS-IRD-Đại học Montpellier 1 và 2, trung tâm IRD, Montpellier; CENPHER, Trường Đại học Y tế Công cộng; UMMISCO UMI IRD-UPMC, Hà Nội.

Hội thảo nhằm trình bày các kết quả khoa học thu được trong khuôn khổ giai đoạn đầu của Mạng lưới nghiên cứu quốc tế giữa Pháp và Việt Nam mang tên “Đa dạng sinh học và các bệnh truyền nhiễm ở Việt Nam” (GDRI). Mạng lưới này liên quan đến các dự án về các bệnh truyền nhiễm khác nhau có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng và kinh tế ở Việt Nam như bệnh lao, sốt xuất huyết, vi rút gạo, cúm ở người và tiêu chảy. Hội thảo cũng nhằm xây dựng kế hoạch nghiên cứu cho giai đoạn 4 năm tới, trong đó chúng tôi mong muốn mời các nước láng giềng Lào và Campuchia trở thành đối tác nghiên cứu mới.

Hội thảo bao gồm các bài trình bày khoa học trong hai ngày đầu tiên, làm việc nhóm vào chiều ngày thứ hai và buổi sáng ngày thứ ba với phần thảo luận chung. Mục đích của mạng lưới này và của hội thảo này là tập hợp các chuyên gia y tế và các nhà nghiên cứu từ Việt Nam, Pháp, Campuchia, Lào và Thái Lan, tất cả đều nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm nhưng về các bệnh khác nhau và với các mối quan tâm khác nhau (động học không gian, tiến hóa kháng thuốc, véc tơ , mô hình hóa, v.v...), nhằm tạo thuận lợi cho các tương tác giữa các quốc gia và liên ngành sẽ giúp xây dựng các dự án nghiên cứu nguyên bản và quốc tế trong tương lai.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ: Marc Choisy (mchoisy@gmail.com) hoặc Nguyễn Việt Hùng (Hung.Nguyen@unibas.ch)