• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Hội thảo đào tạo quốc tế: thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và chính sách tại Siem Riep, Cam-pu-chia.

Hội thảo đào tạo "Thu hẹp khoảng cách  giữa nghiên cứu và chính sách" được tổ chức bởi mạng lưới dịch tễ học và công nghệ Nam Á vào ngày 02 tháng 08 năm 2015.  Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao năng lực cho các nhà lãnh đạo nghiên cứu hiện tại hoặc trong tương lai trong việc xóa bỏ khoảng cách giữa nghiên cứu và chính sách, áp dụng các phương pháp tích hợp, từ đó cho phép hỗ trợ tốt hơn cho các nhà hoạch định chính sách trong nước trong việc áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng tới chính sách.

Hội thảo bao gồm 26 đại biểu đến từ 04 quốc gia khác nhau: Việt Nam, Cam-pu-chia, Phi-lip-pin và In-do-ne-xi-a. Họ đều là các nhà nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe con người và động vật, đến từ các trường đại học khác nhau, các sở y tế, trung tâm nghiên cứu… Tại hội thảo lần này, CENPHER có 02 nhà nghiên cứu trẻ là Nguyễn Mai Hương và Trần Ngân tham dự và hoàn thành khóa học một cách xuất sắc.

Buổi đầu tiên tại hội thảo

Đây là một khoa học chuyên sâu với mục đích giới thiệu các lý thuyết về hoạch định chính sách và các công cụ như phân tích vấn đề cây trồng, ảnh hưởng tới lập bản đồ, đánh giá các bên liên quan.

Trần Ngân trình bày tại hội thảo

Tham dự hội thảo, các đại biểu đã hoàn thành một nghiên cứu trường hợp dựa trên ví dụ về nghiên cứu trước đó đã ảnh hưởng tới việc ra chính sách. Ngoài ra, đại biểu cũng có cơ hội để phát triển tóm tắt chính sách riêng dựa trên những nghiên cứu hiện tại và kế hoạch hành động để thực hiện nó.