• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Khóa học ngắn hạn Đánh giá rủi ro sức khỏe-Hà Nội, 3-7 tháng 6 năm 2013

Khóa học ngắn hạn Đánh giá rủi ro Một sức khỏe được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 6 năm 2013 bởi Trường Đại học Y tế Công cộng (HSPH) và Mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam (VOHUN), được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua chương trình RESPOND/EPT. Khóa học có sự tham gia của 28 học viên hiện là giảng viên các ngành Y tế công cộng, Thú y, Vườn ươm và Y học nhiệt đới đến từ 4 quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Ba giảng viên hướng dẫn của khóa học là Tiến sĩ Christine L.Rioux - Khoa Y tế Công cộng và Y học Cộng đồng tại Đại học Tufts ở Boston, Massachusetts, Tiến sĩ Fernando Sampedro - Trung tâm Thú y và An toàn Thực phẩm của Đại học Minnesota, và Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng - Trung tâm Nghiên cứu Hệ sinh thái và Y tế Công cộng (CENPHER), Trường Đại học Y tế Công cộng.

Ảnh: Học viên khóa học ngắn hạn, khách sạn Sunway, Hà Nội

Các chủ đề như: các khái niệm về Đánh giá rủi ro, Khung đánh giá rủi ro của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE), CODEX ALIMENTARIUS (CODEX), và trong Đánh giá rủi ro vi sinh vật định lượng (QMRA), Đánh giá rủi ro trong quản lý chất lượng nước và an toàn thực phẩm đã được bảo hiểm trong một tuần của khóa học. Trong 5 ngày đào tạo, các phương pháp Học tập dựa trên tình huống (SBL) và Học tập dựa trên vấn đề (PBL) cũng đã được thảo luận. Cách tiếp cận “từ bàn ăn đến trang trại” trong an toàn thực phẩm đã được minh họa trong chuyến đi thực tế tại tỉnh Bắc Ninh. Khóa học được kết thúc bằng các bài thuyết trình từ hoạt động làm việc nhóm chủ yếu dựa trên thông tin thu được từ chuyến đi thực tế. Ban tổ chức hy vọng sẽ thấy nhiều khóa học chuyên sâu về Đánh giá rủi ro như thế này trong khu vực trong tương lai.

Thông tin chi tiết về khóa học và tài liệu khóa học có thể được tìm thấy tại:

http://cenpher.huph.edu.vn/publication_training_material_One_Health_RA