• English
  • Tiếng Việt

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU Y TẾ CÔNG CỘNG VÀ HỆ SINH THÁI
CENTER FOR PUBLIC HEALTH AND ECOSYSTEM RESEARCH
CENPHER


 

Lễ kỷ niệm 10 năm Thú Y Cộng Đồng Châu Á Thái Bình Dương - VPHCAP

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Y tế Công cộng Thú y Châu Á Thái Bình Dương, Đại học Chiang Mai đã được đánh dấu bằng một hội nghị chuyên đề quốc tế từ ngày 2 tháng 7 đến ngày 6 tháng 7 năm 2013 tại Chiang Mai, Thái Lan. Hội nghị chuyên đề bao gồm ba sự kiện chính là (i) cuộc họp cựu sinh viên với chủ đề 'ASEAN tiến tới một xã hội một sức khỏe', (ii) Hội nghị chuyên đề về an toàn thực phẩm và bệnh truyền nhiễm từ động vật sang châu Á Thái Bình Dương lần thứ 3. (iii) Hội nghị chuyên đề về sức khỏe sinh thái (EH) khu vực lần thứ nhất: Động lực xã hội và môi trường đối với sức khỏe con người và động vật.

Mục tiêu của hội thảo chuyên đề là:

- Để cùng nhau chúc mừng và thúc đẩy sự thành công rực rỡ của VPHCAP bằng cách giới thiệu thông tin tiến bộ và cựu sinh viên trong 10 năm qua

- Tăng cường và duy trì mạng lưới cựu sinh viên MVPH với các chuyên gia, nhà nghiên cứu và khu vực tư nhân và thông qua hoạt động thực nghiệm hợp tác và đóng góp thực tế cho ASEAN

- Trao đổi kiến thức cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm Một sức khỏe trong lĩnh vực y tế công cộng bao gồm an toàn thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm và nước, bệnh truyền nhiễm mới nổi và các bệnh do vật trung gian truyền hoặc bệnh lây truyền từ động vật sang vật chủ trung gian khác

- Góp phần tăng cường sức khỏe cộng đồng Thú y ở các nước Châu Á Thái Bình Dương về mặt khoa học và công nghệ để phát triển hơn nữa.

- Để chứng minh và phổ biến việc thực hiện Sức khỏe sinh thái dựa trên kinh nghiệm đa ngành và câu chuyện thành công về chia sẻ kiến thức, và bài học kinh nghiệm.

- Để nuôi dưỡng nghiên cứu tích hợp và phổ biến tốc độ học tập trong tương tác giữa con người, động vật và môi trường thông qua mạng lưới hợp tác giữa các nhà nghiên cứu quốc tế.

Một số diễn giả chính tại Hội thảo

Thảo luận nhóm: Các nhà hoạch định chính sách cần gì từ các nhà nghiên cứu?

VPHCAP được thành lập từ năm 1994 là kết quả của lời kêu gọi của chính phủ Thái Lan về an toàn thực phẩm và sản xuất không sử dụng hóa chất, cũng như sự hợp tác giữa CMU và Đại học Freie Berlin (FU-Berlin), Đức với tầm nhìn tham khảo hợp tác và học thuật quốc tế. trung tâm trong lĩnh vực y tế công cộng thú y bao gồm an toàn thực phẩm, động vật và dịch tễ học. Cho đến nay, việc thành lập chương trình giảng dạy quốc tế chung của Khóa học Thạc sĩ Khoa học về Thú y Y tế Công cộng giữa CMU và FU-Berlin là thành tựu thành công nhất của VPHCAP. Chương trình này nhằm mục đích 'sản xuất và phát triển nguồn nhân lực đặc biệt trong ngành Thú y Công cộng để đáp ứng nhu cầu sản xuất và buôn bán thực phẩm có nguồn gốc động vật của các quốc gia ở Đông Nam Á và Tiểu vùng Greater Mae Kong. Chương trình được sản xuất bởi 4 thế hệ học sinh MVPH đến từ 13 quốc gia Châu Á Thái Bình Dương.

Ấn vào đây để tải biên bản hội thảo